Những điều cần biết về motor thủy lực sao

By Nghề Thủy Lực 5 tháng 9, 2021

Khi bạn phân vân không biết nên chọn mua loại motor thủy lực nào vừa bền bỉ vừa đạt được hiệu suất cao thì hầu hết đều sẽ được khuyên nên chọn mua motor thủy lực sao. Motor thủy lực sao vô cùng đa dạng về kiểu dáng, ứng dụng, mẫu mã. Do đó sẽ đáp ứng gần như toàn bộ các nhu cầu của các cá nhân nói riêng và doanh nghiệp nói chung. Để làm rõ hơn về motor thủy lực sao, các bạn hãy cùng đọc bài viết dưới đây nhé!


Nguyên lý làm việc của motor thủy lực sao?



Trước hết các bạn cần nắm rõ sơ lược về nguyên lý hoạt động của motor thủy lực nói chung, đặc tính của các loại motor thủy lực là biến năng lượng dầu nhớt, chất lỏng trở thành năng lượng cơ khí. 


Bên cạnh đó, các momen xoắn cực lớn, một số vòng quay đủ để có thể di chuyển được phụ tải cần thiết. Ở đó không có một năng lượng nào khác có thể thay thế được. Đối với motor thủy lực bánh răng motor cánh gạt, momen vừa phải nhưng lại có thể đạt được số vòng quay lớn. Các motor kiểu piston trục nghiêngmotor piston hướng trục tạo được momen tương đối lớn do số vòng quay lớn.


Riêng đối với motor thủy lực 5 sao, hiệu suất làm việc cao, êm ,cho công suất lớn ở tốc độ chậm. Đồng thời, motor thủy lực sao tạo ra momen xoắn lớn, không cần thiết phải dùng thêm hộp số để giảm tốc như các dòng khác. Đặc biệt là ít tổn hao năng lượng và độ tin cậy làm việc đạt hiệu quả cao. 


Motor thủy lực 5 sao được ứng dụng cho các hệ thống quay cần lực lớn, tốc độ thấp, như là hệ thống quay xe cẩu bánh xích, tời cáp, tời cẩu… Tuy nhiên, motor thủy lực 5 sao là dòng động cơ có giá thành khá cao và độ nhạy với độ bẩn dầu. Vì vậy, trong quá trình sử dụng nên lọc áp để bảo vệ và nâng cao tuổi thọ cho motor.


Sự khác nhau giữa bơm thuỷ lực và motor thuỷ lực sao

Hệ thống thủy lực ngày càng góp phần vào hầu hết các hoạt động sản xuất công nghiệp cũng như đời sống. Nhất là đối với những công việc trong các môi trường nặng nhọc, có các hóa chất độc hại, đòi hỏi tần suất làm việc cao cùng với tải trọng lớn. 


Nhờ có motor thủy lực mà sản lượng, hiệu quả cũng như lợi nhuận đạt được cũng được nâng cao. Tuy nhiên, đối với những khách hàng lần đầu tiên tiếp xúc với motor thủy lực cũng như motor thủy lực sao sẽ khá bỡ ngỡ và có sự nhầm lẫn giữa bơm thủy lực và motor thủy lực do sự tương đồng của hai thiết bị này khá giống nhau. 




Một vài điểm khác nhau mà bạn cần lưu ý để có thể dễ dàng trong việc nhận biết:


- Máy bơm thủy lực không thực hiện nhiệm vụ việc chuyển đổi từ dạng năng lượng này sang dạng năng lượng khác. Cụ thể nó hầu như sẽ sử dụng cơ năng quay được tạo ra từ động cơ điện hay động cơ nổ để có thể biến chuyển được năng lượng thủy lực.

Đồng thời, máy bơm thủy lực đảm nhận việc truyền năng lượng thông qua chất lỏng thủy lực nhằm cung cấp cho các thiết bị như: xi lanh, van điều khiển, bơm dầu,...

- Còn đối với motor thủy lực cũng như motor thủy lực 5 sao, sẽ chuyển từ nguồn năng lượng điện hoặc đôi khi là nguồn năng lượng do máy bơm chuyển tới để tạo thành năng lượng cơ năng giúp chuyển động quay động cơ. 



Trên thực tế, bơm thủy lực chỉ thực hiện nhiệm vụ hút và đẩy dầu lên. Còn đối với motor thủy lực thì sẽ trải qua nhiều quá trình biến chuyển năng lượng. Bạn có thể dễ dàng thấy các loại motor thủy lực trong các động cơ máy xúc.


Nhờ có motor thủy lực nói chung và motor thủy lực sao nói riêng mà các hoạt động sản xuất công nghiệp ngày càng được cải thiện và phát triển vô cùng mạnh mẽ. Các bạn chắc chắn đã nắm rõ toàn bộ thông tin về motor thủy lực sao một cách chuẩn xác nhất thông qua bài viết trên. Hy vọng bài viết trên của nghethuyluc.com hữu ích với các bạn.


Post Tags:

No Comment to " Những điều cần biết về motor thủy lực sao "