Nguyên lý vận hành và lưu ý khi sử dụng máy bơm dầu thủy lực mini

By Nghề Thủy Lực 5 tháng 9, 2021

Bên cạnh các máy bơm công suất lớn, áp dụng trong các ngành công nghiệp nặng. Máy bơm dầu thủy lực mini lại được sử dụng phổ biến cho các công trình nhỏ và nhẹ. Vì tính ứng dụng cao, bơm thủy lực mini đang được tin dùng rộng rãi.

Nguyên lý vận hành máy bơm dầu thủy lực mini



Máy bơm dầu thủy lực mini là nguồn truyền tải năng lượng cho các máy móc công suất trung bình, nhỏ. Nó có chức năng đẩy dầu qua động cơ hoặc xi lanh thủy lực.


Bơm thủy lực mini vận hành dựa trên nguyên lý biến đổi năng lượng cơ học của cơ cấu dẫn động thành năng lượng thủy lực. Dựa trên nguyên lý này, bơm thủy lực mini có thể bơm nhiều loại chất lỏng, thậm chí chất đặc khác nhau.


Cấu tạo của buồng bơm gồm các chi tiết cơ khí và các loại phớt làm kín. Trong quá trình bơm, chất lỏng thủy lực di chuyển từ cổng hút (đầu vào) thông qua nhiều phía của khoang bơm ra cửa áp lực (cửa xả). Giữa 02 khoang bơm được các phớt và chi tiết làm kín, ngăn không cho chất lỏng chảy ngược.


Do lưu lượng tổn thất ít, máy bơm dầu thủy lực mini phù hợp cho các cơ cấu dẫn động và lý tưởng để làm việc ở áp suất lớn.


Lưu ý khi sử dụng máy bơm dầu thủy lực mini


Một trong những ưu điểm của máy bơm thủy lực mini là dễ dàng thao tác, giúp các máy thủy lực cỡ nhỏ có khả năng hoạt động công suất cao hơn. Nhưng để sử dụng máy bơm hiệu quả nhất, hãy tham khảo một số lưu ý dưới đây:


Đọc và hiểu nguyên lý vận hành của bơm thủy lực mini


Tốt hơn hết, bạn cũng nên tìm hiểu cấu tạo của máy bơm. Hiểu rõ được cấu tạo và nguyên lý vận hành, bạn sẽ dễ dàng kiểm tra được các sự cố trong quá trình máy bơm hoạt động, biết được khi nào cần bảo dưỡng hay bộ phận nào cần mang đi sửa chữa. Hoặc bạn có thể khắc phục được các hỏng hóc nhỏ, tránh mất thời gian và tiền bạc.


Chỉ nên sử dụng cho các máy móc thủy lực cỡ nhỏ


Máy bơm dầu thủy lực mini sử dụng công suất điện trung bình khoảng 0.35 - 1. 2 Kw, nên các sự cố không mong muốn như điện giật gần như không xảy ra. Ngoài ra, với thiết kế được bao quanh bởi vỏ nhựa, kèm theo đó là sự nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển.


Dung tích của máy bơm chỉ khoảng 2 - 4 lít, nếu máy bơm phải làm việc liên tục trong thời gian dài, bạn phải kiểm tra và tiếp thêm dầu. Tránh trường hợp máy hết chất bôi trơn trong khi làm việc.


Để tương thích với máy móc, chỉ được lắp bơm vào các máy thủy lực trung bình hoặc nhỏ. Vì bơm có công suất nhỏ và thiết kế gọn hàng, nếu lắp vào các thiết bị lớn sẽ không mang lại hiệu quả trong quá trình vận hành. Thậm chí có thể gây quá tải và hư hỏng toàn bộ hệ thống.


Chọn địa chỉ mua bơm thủy lực mini chính hãng



Các bộ phận của đầu bơm dầu thủy lực nói chung, đều được chế tạo từ vật liệu như: thép, inox chống gỉ,... Để đáp ứng được các áp lực trong quá trình làm việc, mang lại sự bền bỉ cho máy bơm.


Hiện nay, rất nhiều địa chỉ cung cấp các máy bơm thủy lực chính hãng. Nhưng cũng không ít cá nhân, tổ chức đã cung cấp các máy bơm chất lượng thấp nhằm trục lợi. Khi mua phải máy bơm thủy lực mini không có xuất xứ rõ ràng hoặc chất lượng thấp, người dùng có thể đối mặt với các hậu quả như: thường xuyên xảy ra sự cố, công suất hoạt động thấp, tuổi thọ máy bơm giảm nhanh chóng, tốn nhiều chi phí cho sửa chữa và thay thế...


Trước khi quyết định bỏ tiền ra để mua sản phẩm. Bạn có thể tìm hiểu các thương hiệu đầu bơm dầu thủy lực được tin tưởng trên thị trường. Sau đó tìm đến đại lý của hãng để chọn mua. Ngoài việc đến trực tiếp cửa hàng, bạn có thể mua trên các website bán sản phẩm thủy lực uy tín.


Việc hiểu được nguyên lý vận hành của máy bơm dầu thủy lực mini mang lại cho bạn sự tự tin khi vận hành. Nắm được các lưu ý khi sử dụng sẽ góp phần cho tuổi thọ bơm của bạn được kéo dài hơn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của nghethuyluc.com.


Post Tags:

1 nhận xét to '' Nguyên lý vận hành và lưu ý khi sử dụng máy bơm dầu thủy lực mini"

ADD COMMENT
  1. Regardless of the place you're from, all of our recommended operators will give you fully regulated, extremely safe and vastly impressive gaming experiences. The last innovation 바카라사이트 you need remember of|to focus on|to pay attention to} whenever you play free or actual money cell slots is greatest way|the way in which} you spin the reels. Recent developments mean it is possible so that you can} swipe down on the reels or shake your cellphone to generate a spin. While the latter choice is more of a novelty, the previous really helps to hurry up your play when you do not wish to use the auto spin function.

    Trả lờiXóa