Tags:

Ứng dụng của motor thủy lực và các lưu ý khi sử dụng

By Nghề Thủy Lực 5 tháng 9, 2021

Tất cả các động cơ thủy lực đều có những đặc điểm chung. Nhưng thiết kế mỗi loại sẽ khác nhau để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn ứng dụng của mỗi loại motor và một số lưu ý khi lựa chọn motor thuỷ lực .


Ứng dụng của motor thủy lực


Dựa vào ứng dụng của động cơ thủy lực, ta có thể phân chia động cơ thành 02 loại: motor tốc độ thấp momen cao và motor tốc độ cao momen thấp.



Loại tốc độ thấp momen cao


Các công việc yêu cầu di chuyển tải trọng rất nặng với momen ổn định và tốc độ thấp thì loại motor momen cao, tốc độ thấp là lựa chọn. Chúng ta thường thấy nhất là động cơ của máy ủi, cần cẩu.

Loại motor này có cấu tạo đơn giản cùng với khả năng hoạt động êm ái, tin cậy, ít tốn kém, lưu lượng ổn định, momen cao.


Thiết bị này được ứng dụng trong các nhà máy chế biến gỗ, sản xuất xi măng, xưởng sản xuất giấy, cơ khí chế tạo máy, luyện kim, máy xúc, máy cẩu, máy ủi,... hay các ngành công nghiệp khai thác khoáng sản, xây dựng công trình đều sử dụng hệ thống thủy lực có motor.


Loại motor tốc độ cao momen thấp


Động cơ này thường có 04 loại: động cơ cánh gạt, động cơ piston hướng kính, động cơ piston hướng tâm, động cơ bánh răng. Khách hàng có thể yên tâm về tốc độ quay của thiết bị này, tuy nhiên tải trọng của nó lại không được ổn định.


Chúng được ứng dụng phổ biến cho các máy phát điện, máy nén khí, máy quạt,... để phục vụ cho đời sống, công nghiệp và thủ công nghiệp.


Lưu ý khi lựa chọn động cơ thủy lực


Việc lựa chọn đúng động cơ là rất quan trọng, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất làm việc của máy móc. Chúng ta có thể tìm hiểu về các yếu tố như: momen, tốc độ quay, áp suất, giá, kích thước và trọng lượng. Để có những lựa chọn motor chính xác nhất cho hệ thống của mình.


Momen, tốc độ quay, áp suất


Thông số là đặc điểm đầu tiên mà khi lựa chọn động cơ thủy lực chúng ta cần quan tâm. Chúng ta lựa chọn động cơ dựa trên cơ sở các thông số của momen, tốc độ quay, áp suất được nhà sản xuất đưa ra trong các catalog. Động cơ tốt phải đảm bảo được các yêu cầu về lưu lượng, áp suất và cũng phải đảm bảo được sự di chuyển dòng chất thông suốt.


Ngoài ra, khách hàng cần quan tâm đến yếu tố là chất lỏng thủy lực. Trên thực tế, các kỹ sư sẽ nghiên cứu, chế tạo để mỗi loại động cơ chuyên dùng cho một loại chất lỏng khác nhau. Cho nên chúng ta cần cân nhắc để lựa chọn chất lỏng thủy lực phù hợp.


Các đặc điểm như: khả năng chống cháy nổ, độ nhớt và độ đặc, khả năng thân thiện với con người và môi trường. Là một vài các yếu tố mà chúng ta cần quan tâm khi chọn chất lỏng thủy lực cho động cơ.



Giá động cơ thủy lực


Khi mua hàng chúng ta luôn cân nhắc sự phù hợp giữa chi phí và chất lượng, cho nên đây là yếu tố quan trọng khi lựa chọn motor. Sẽ có sự khác nhau giữa motor mới và moto cũ, giữa motor momen cao và motor momen thấp. Giá có sự giảm dần từ động cơ piston, động cơ cánh gạt và thấp nhất là động cơ bánh răng.


Kích thước và trọng lượng


Khi lựa chọn động cơ thủy lực khách hàng cần cân nhắc diện tích để lắp đặt motor sao cho phù hợp. Nếu không gian rộng thì có thể lựa chọn những động cơ có kích thước lớn hơn và ngược lại. Nên lưu ý là kích thước càng lớn, kèm với chất liệu tốt thì trọng lượng của động cơ sẽ càng lớn.


Vậy là nghethuyluc.com đã điểm qua một số các ứng dụng và lưu ý khi lựa chọn động cơ thủy lực. Hãy tìm hiểu kỹ càng trước khi chọn mua, để sở hữu những động cơ phù hợp với hệ thống của máy móc. Cùng với đó chúng ta có thể liên hệ đến những đại lý bán motor chính hãng, để nhận được những tư vấn chính xác nhé.


Post Tags:

No Comment to " Ứng dụng của motor thủy lực và các lưu ý khi sử dụng "